“เออร์ลิง ฮาแลนด์” ปัจจุบันโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด และสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับสำหรับเด็กยักษ์คนนี้นั่นคือเขานั้นใช้เวลาไม่นานแสดงฝีมือจนสามารถจารึกสถิติในบุนเดสลีกาและเวทียุโรป และนี่ก็คือคำตอบ 6 ข้อที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม “เสือเหลือง” จารึกไว้

 1. ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรก
ฮาแลนด์ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรกบนเวทีบุนเดสลีกา ทำลายสถิติเดิมของ โจเอล โพห์ยันพาโล่ ที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง โดย ฮาแลนด์ใยิงแฮตทริกใส่เอาก์สบวร์กได้ในเกมแรกที่ลงสนาม 

 2. นักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกโดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง
ฮาแลนด์เป็นนักเตะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกที่ลงสนาม แต่เขาคือนักเตะคนแรกที่ทำได้โดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56

 3. ใช้เวลาเพียง 60 นาทีในการยิงได้ 5 ประตู
หลังกดแฮตทริกในเกมแรก เกมต่อมาเขาก็ยิงสองประตูทำให้ฮาแลนด์กลายเป็นนักเตะคนแรกในบุนเดสลีกาที่ยิงได้ 5 ประตูจากการลงสนามสองนัดแรกโดยใช้เวลาเพียง 60 นาทีทำลายสถิติเดิมของปาโก อัลกาเซร์ อดีตศูนย์หน้าดอร์ทมุนด์ที่ใช้เวลา 72 นาทีในการยิง 5 ประตูแรก และยังสร้างสถิตินัดต่อๆ มา ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 7 ประตูได้ใน 3 นัดแรก (ประตูที่ 6 ยังใช้เวลาเพียง 77 นาทีทำลายสถิติเดิมของ ปาโก อัลกาเซร์ ที่ทำไว้ 81 นาที), นักเตะคนแรกที่ยิง 8 ประตูได้ใน 5 นัดแรก และนักเตะคนแรกที่ยิง 9 ประตูได้ใน 6 นัดแรก 

 4. ทำลายสถิติลงเล่น 10 นัดแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก
ฮาแลนด์ ทำ 12 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำลายสถิติของ ซิโมเน่ อินซากี้, แฮร์รี่ เคน และ ซาดิโอ มาเน่ ที่เคยทำไว้ 9 ประตู

 5. นักเตะอายุน้อยกว่า 21 ปีที่ยิงได้ 20 ประตูในแชมเปียนส์ลีก
ฮาแลนด์ ยิง 20 ประตูในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยใช้เวลาเพียง 14 นัด ทำลายสถิติเดิมของ แฮร์รี เคน ศูนย์หน้า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ยิง 20 ประตูจากการลงสนาม 24 เกม นอกจากนี้ฮาแลนด์ ยังเป็นนักเตะคนแรกที่อายุน้อยกว่า 21 ปีที่ยิงได้ 20 ประตูในรายการนี้

 6. ทำได้ 100 ประตูเร็วกว่า เอ็มบัปเป้, เมสซี่, อิบราฮิโมวิช และโรนัลโด้
ฮาแลนด์ ทำได้ 100 ประตูในการเล่นระดับอาชีพโดยใช้เวลาเพียง 146 นัด แซงหน้า เอ็มบัปเป้ 180 นัด,  เมสซี่  210 นัด, อิบราฮิโมวิช 245 นัด และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 301 นัด