เดยัน สแตนโควิช กัปตันทีมเซอร์เบียสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่เล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย กับ 3 ทีมชาติ โดยครั้งแรกในปี 1998 กับทีมยูโกสลาเวีย ปี 2006 กับทีมเซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร และปี 2010 กับทีมเซอร์เบีย

หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่เล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย กับ 3 ทีมชาติ เดยัน สแตนโควิช เปิดใจว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่เล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย กับ 3 ชาติ นี่คือ วันประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเซอร์เบีย มันจะเป็นแรงกระตุ้นอันพิเศษสุดให้กับทีมเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเราจะต้องเผชิญกับสิ่งใดในวันพรุ่งนี้”

เดยัน สแตนโควิช มิดฟิลด์มากประสบการณ์แขวนสตั๊ดกับ อินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในวัย 35 ปี โดยต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญาด้วยการร่อนจดหมายเปิดผนึกขอบคุณกองกลางเลือดเซิร์บรายนี้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้กับสโมสรตลอดระยะเวลา 9 ปีที่อยู่ในรั้ว จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

เดยัน สแตนโควิช ได้เขียนจดหมายขอบคุณแฟนบอลรวมไปถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ อินเตอร์ มิลาน ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ผมไม่รู้ว่าจะสรรหาคำไหนมาพูดในการอำลา อินเตอร์ มิลาน ผมต้องขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสรและแฟนบอลมีให้กับผม ทั้งความรักและความไว้วาง เกือบๆ 10 ปีที่นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับผมในฐานะนักฟุตบอล