สนามกีฬาดิเอโก อาร์มันโด มาราโดนา เป็นสนามฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลนาโปลี ยอดทีมแห่งศึกเซเรียอา แต่เดิมชื่อ สตาดีโอซานเปาโล เริ่มก่อสร้างเมื่อปี ค.ศ. 1948 และเปิดใช้งานเมื่อปี ค.ศ. 1959 และได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อปี ค.ศ. 1990 เพื่อใช้เป็นสนามแข่ง แต่ปัจจุบันนี้สโมสรฟุตบอลนาโปลีได้เปลี่ยนชื่อสนามจากซาน เปาโล เป็นสนาม ดิเอโก อาร์มันโด มาราโดนา เพื่อเป็นเกียรติและรำลึกถึงตำนานลูกหนังผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรที่จากโลกนี้ไปของมาราโดนา ตำนานตลอดกาลวัย 60 ปี เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2020 สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แก่แฟนฟุตบอลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อชาวเมืองนาโปลีที่รักและศรัทธาต่ออดีตดาวเตะชาวอาร์เจนตินาอย่างสูงสุด เนื่องจากเป็นผู้ที่สามารถนำทีมอัซซูราคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีได้ถึง 2 สมัยในช่วงที่ค้าแข้งกับทีมตั้งแต่ปี 1984-1991 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรจนถึงปัจจุบัน

เพื่อเป็นการไว้อาลัยและเป็นเกียรติอย่างสูงสุด ทางด้าน ลุยจิ เดอ มาจิสตริส นายกเทศมนตรีเมืองนาโปลี ได้เสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อสนามของทีมนาโปลีใหม่เป็นดิเอโก อาร์มันโด มาราโดนา “เขาทำให้ผู้คนในเมืองนี้รู้จักฝัน เขาเติมเต็มชาวนาโปลีด้วยความอัจฉริยะของเขา”

ขณะที่ กอร์ราโด เฟอร์ไลโน อดีตประธานสโมสรนาโปลีในยุคที่มาราโดนายังค้าแข้งทางแดนใต้ของอิตาลี กล่าวถึงตำนานผู้จากไปว่า “มาราโดนา ไม่ใช่เป็นแค่นักฟุตบอล เขาคือตัวแทนจิตวิญญาณของนาโปลีมาเป็นระยะเวลายาวนาน”

ชื่อเต็ม: Stadio San Paolo
ที่ตั้ง: เนเปิลส์,อิตาลี
ความจุ: 60,240 (ปัจจุบัน)
สถาปนิก: คาร์โล คอคเคีย,ลุยจิ คอร์ราดี
ผู้ใช้งาน: นาโปลี (1959-ปัจจุบัน)