ฟุตบอลลีกเวลานี้แต่ละลีกต่างเข้ามาสู่โค้งสุดท้าย เรามาลองเทียบผลงานของทีมลุ้นแชมป์แต่ละลีกดูกันดีกว่าว่าผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง

ผลงานทีมลุ้นแชมป์ลีกอังกฤษ 2021

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 สามารถฟันธงได้เลยว่า “แมนฯซิตี้” มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 99.9%, ส่วนแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล หลังเสีย ฟาน ไดจ์ กองหลังตัวเก่งก็ฟอร์มตกรั้งอันดับ 7 ทำให้หมดลุ้นแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแมนซิตี้นำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างแมนยู ถึง 14 แต้ม เรียกได้ยกแชมป์ให้เรือใบสีฟ้าไปได้เลยทันที

ผลงานทีมลุ้นแชมป์ลีกอิตาลี 2021

เซเรีย อา อิตาลี ตอนนี้ทีมลุ้นแชมป์อันดับ 1 คงหนีไม่พ้น อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงศึกกัลโช่ เซเรียอาในขณะนี้ ซึ่งในฤดูกาลนี้ อินเตอร์ มิลาน มีสถิติการลงเล่นที่ดีขึ้นมากจากฤดูกาลที่แล้ว หลังได้ ‘คอนเต้’ มารับงานผู้จัดการทีม พร้อมกองหน้าตัวเก่งอย่าง ‘ลูกากู’ ที่ซัดไปแล้ว 20 ลูกในลีก ส่งผลให้ปัจจุบันพวกเขาแพ้ไปเพียง 2 นัด ชนะ 21 เสมอ 5 จากทั้งหมด 28 นัดที่ลงสนามทำแต้มทิ้งห่าง “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน อันดับ 2 ที่เสริมทัพมูลค่ากว่า 172 ล้านปอนด์ (6,900 ล้านบาท) อยู่ 8 แต้มเท่านั้นเรียกได้ว่าโอกาสลุ้นแชมป์สดใสหากไม่สะดุดล้มขาตัวเอง

ผลงานทีมลุ้นแชมป์ลีกสเปน 2021

ลา ลีกา สเปน ทีมหัวตารางทัพตราหมีที่ทำแต้มนำบาร์เซโลน่าอยู่เพียง 1 แต้ม และ เรอัล มาดริด 3 แต้ม ทำให้การลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้บนเวที ลา ลีกา สเปน ค่อนข้างน่าตื่นเต้นทีเดียว ซึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้ แอตเลติโก มาดริด นำอยู่ที่ 1 ของตารางมาจากการนำเข้านักเตะอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทำได้ถึง 19 ประตู ตามหลังดาวซัลโวเพื่อนรักอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เพียง 4 ลูก อย่างไรก็ตามการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ใน ลา ลีกา สเปน จะสนุกจนนัดสุดท้ายแน่นอน

ผลงานทีมลุ้นแชมป์ลีกเยอรมัน 2021

บุนเดสลีกา เยอรมัน แน่นอนว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค นำเป็นจ่าฝูงมีแต้มนำทีมอันดับ 2 อย่าง ไลป์ซิก 7 แต้มไปแล้วหลังโดน บาเยิร์น มิวนิค บุกมาชนะถึงถิ่นเร้ด บูลล์ อารีน่า โดยทางด้านบาเยิร์น มิวนิค แข่งไปแล้ว 27 นัด ชนะ 20 เสมอ 4 แพ้ 3 ส่วนอันดับที่ 2 ไลป์ซิก แข่งไปแล้ว 27 นัด ชนะ 17 เสมอ 6 แพ้ 4 ทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์ของลีก บาเยิร์น มิวนิค ขยับเข้าใกล้มากขึ้นกว่าเดิม